(QT) - Thời gian gần đây ở Quảng Trị xuất hiện tin đồn Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) đã bán Công ty Bia Huế cùng với thương hiệu bia HUDA nổi tiếng cho đối tác Trung Quốc. Thông tin này làm nhiều người băn khoăn, nghi hoặc vì đây là loại sản phẩm thức uống có liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Đối với Quảng Trị, ước tính thị phần bia HUDA chiếm hơn 90% trong tổng số các loại bia hiện đang tiêu thụ trên địa bàn, nên thông tin trên càng làm xôn xao dư luận. Người tiêu dùng ở cả khu vực thành thị và vùng nông thôn hiện rất quan tâm muốn biết thực hư thế nào vì đây là sản phẩm được họ sử dụng phổ biến, thường xuyên. Để làm rõ về vấn đề này, góp phần ổn định dư luận xã hội, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế, ông cho biết: “Trước tiên, với tư cách là người đứng đầu Công ty Bia Huế, tôi xin khẳng định rằng thông tin trên là không có thật. Để quý vị có đầy đủ thông tin, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn, tôi xin nhấn mạnh quan điểm xuyên suốt của Tập đoàn Carlsberg là sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào Công ty Bia Huế. Tập đoàn Carlsberg không hề có chủ trương bán Công ty Bia Huế và thương hiệu HUDA cho bất cứ đối tác nào trên thế giới”. [TABLE="width: 200, align: center"] [TR] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD="bgcolor: #cccccc"]Ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế (Huda) trao học bổng “Niềm hy vọng” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Quảng Trị[/TD] [/TR] [/TABLE] Ông Hồ Quốc Thịnh, giám đốc Marketing Công ty Bia Huế, chia sẻ thêm: Kể từ khi chính thức trở thành công ty 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Carlsberg, Công ty Bia Huế đã có sự đột phá ngoạn mục trong việc đổi mới chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Với hương vị đậm đà khó quên, nhãn bia lon và chai mới được thiết kế bắt mắt, các sản phẩm bia HUDA nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, sử dụng. Đặc biệt, với dòng sản phẩm bia lon HUDA đã nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng thuộc mọi tầng lớp xã hội, kể cả những người khó tính nhất. Sự quan tâm hỗ trợ đầu tư của Tập đoàn Carlsberg là cơ hội tốt để Công ty Bia Huế thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Với nhà máy có công suất lớn, trang thiết bị hiện đại và Tập đoàn Carlsberg đã có một hệ thống các công ty bia danh tiếng hàng đầu ở nhiều quốc gia, Công ty Bia Huế sẽ được truyền đạt, tiếp nhận nhiều kinh nghiệm cũng như cơ hội san sẻ thị trường đầy tiềm năng, đây là điều kiện thuận lợi lớn, là cơ sở thực tiễn để kỳ vọng các sản phẩm của Công ty Bia Huế không những sớm chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới... Ngoài những thông tin về hoạt động hiện tại cũng như phương hướng, chiến lược kinh doanh của Công ty Bia Huế, qua tìm hiểu chúng tôi biết được Công ty Bia Huế còn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện công tác xã hội, từ thiện. Chính những thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cao đã tạo điều kiện để công ty thực hiện tốt hơn nữa các chương trình vì cộng đồng, hướng đến những đối tượng khó khăn, dễ tổn thương trong xã hội. Bên cạnh những hoạt động đã thành thương hiệu riêng gắn với HUDA như học bổng “Niềm hy vọng”, “Ngôi nhà mơ ước”, Giải bóng đá sinh viên tranh Cup Huda... kế hoạch tới đây của công ty là sẽ tiếp tục lan tỏa và nhân rộng những giá trị cao đẹp trong xã hội bằng việc tổ chức một chuỗi các hoạt động xã hội, từ thiện tại miền Trung với tên gọi “Huda vì miền Trung yêu thương” và mong rằng thông qua sự kiện này, Công ty Bia Huế sẽ nhận được sự chung tay cũng như ủng hộ của mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, cùng hướng về dãi đất miền Trung còn nhiều khó khăn này. Qua đó có thể khẳng định tin đồn bán Công ty Bia Huế cùng với thương hiệu bia HUDA cho đối tác Trung Quốc là hoàn toàn bịa đặt. Thực ra đây chỉ là chiêu trò của đối thủ “giấu mặt”, một trong những thủ đoạn “đen” thường được các doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh sử dụng. Việc đưa ra thông tin thất thiệt trên nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng hiện đang có thái độ e ngại với nhiều sản phẩm, hàng hóa của Trung Quốc, làm phương hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bia Huế. Theo luật cạnh tranh nó thuộc hành vi “dèm pha doanh nghiệp” nên bị nghiêm cấm. Được biết, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, thủ phạm tung tin đồn nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật, đồng thời nhằm răn đe các hành vi cạnh tranh phi pháp, không lành mạnh khác. Xin nói thêm rằng, không chỉ Công ty Bia Huế mà nhiều doanh nghiệp khác cũng gặp rắc rối trong kinh doanh khi bị đối thủ chơi xấu, tung ra những thông tin hoàn toàn không hề có, kiểu như cà phê Trung Nguyên có chất ký ninh giúp tăng độ đắng, chất gelatin để giữ hương vị; mì Gấu Yêu có chất “siêu bột ngọt”; trà Dr.Thanh bị vẩn đục... Nền kinh tế thị trường đòi hỏi luôn phải cạnh tranh khốc liệt mới tồn tại, phát triển được, nên một số doanh nghiệp yếu kém, thiếu đạo đức kinh doanh đã chọn cách cạnh tranh không lành mạnh, dùng mọi thủ đoạn để hạ gục đối thủ nhằm chiếm lĩnh thị trường. Vì thế, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng luôn phải tỉnh táo trước mọi thông tin, đặc biệt với dạng tin đồn thất thiệt về một doanh nghiệp hoặc sản phẩm nào đó. Bài, ảnh: TÙNG LÂM
Zing, Huda ... Nói chung thời buổi hiện tại muốn dìm ai thì thêm cái mác "Bạn" vào, hoặc liên quan chút chút... tung lên mạng. Việc còn lại thì .. cư dân mạng làm rất tốt