Dịch vụ cho thuê người yêu ở SG

Discussion in 'PHONG CÁCH TUỔI TEEN' started by Lãng Tử, Jul 21, 2009.

  1. Lãng Tử Quản Trị Diễn đàn

    Chỉ cần 300 nghìn đồng bạn sẽ có một cô chân dài như “kiếm Nhật” trongvai người yêu bên cạnh đi dự tiệc. 500 nghìn đồng bạn có hẵn một nữ vệ sĩ xinh đẹp kiêm giúp việc nhà, đưa đón bạn bằng ô tô sang trọng… Những dịch vụ cho thuê “người đẹp” đang tạo nên “cơn sốt” ở Hà Nội và TP HCM. Chúng tôi đã thâm nhập và tìm hiểu về hoạt động thực chất của dịch vụ đang rất “hot” và được cho là nhạy cảm này.


    [IMG]

    500 ngìn đồng – 2 giờ ‘yêu”

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho “thuê người yêu” (không tiến tới hôn nhân – không buôn xác thịt) với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giao tiếp xã giao với gia đình, đối tác, làm vừa lòng mọi người xung quanh… Dịch vụ của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai đồng nghiệp, bạn gái, người yêu hay vợ để ra mắt bạn bè, đi dự tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, an ủi khi thất tình, chắm sóc lúc ốm đau… - tò mò vì một mẩu tin quảng cáo trên mạng như thế, không ít các bạn trẻ, (đặc biệt là các nam thanh niên) đã tìm đến dịch vụ “cho thuê người yêu” của công ty Cổ phần Vinamost



    Một dạo, chuyện cho thuê người yêu cũng rộ lên nhưng là ở… nước ngoài. Còn tại Việt Nam nếu có thì cũng chỉ là trò láu lỉnh của một số teen lên blog “tuyển” người yêu đi sinh nhật, Valentine… Có thể nói đây là công ty đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ một cách công khai ở Hà Nội. Nghe cứ như câu chuyện làm thêm của một nhân vật trong bộ phim Hàn Quốc chiếu trên VTV3 “Bốn nàng công chúa nổi tiếng”.



    Trong vai một thanh niên cần một cô người yêu chân dài đi tiếp khách cùng, tôi đã có dịp kiểm chứng dịch vụ “tình thuê” này.

    Gọi thẳng số điện thoại đắng dưới mẩu tin, tôi được nói chuyện với một người tự xưng tên Nguyễn Xuân Thiện – GĐ Công ty Vinamost. Người này mời chúng tôi tới ký hợp đồng tại trủ sở công ty nằm trong khu chung cư cao tầng 17T6 khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội).




    Khác với hình dung của chúng tôi về một công ty có toàn chị em chân dài xinh đẹp đứng đợi sẵn, chi nhánh mới của Vinamost còn khá bề bộn và chỉ có bộ phận lễ tân, 1 cô thư ký và giám đốc tiếp khách. Khi tôi thắc mắt là các “chân dài” đâu, thì Thiện cười: “Anh phỉ lựa chọn qua hồ sơ, ảnh, ký kết hợp đồng công việc rồi các cô ấy mới đến thảo luận về những việc cần làm cụ thể”.



    Tỏ ra tự tin, Nguyễn Xuân Thiện nói về hình thức kinh doanh mới lạ của mình. Thiện trình bày các dịch vụ cung cấp nhân sự theo kiểu: Cung cấp thư ký, trợ lý, cộng sự để đi với các giám đốc, doanh nhân trong các vụ làm ăn, ký kết hợp đồng, cung cấp PG (Promotinon girl – người mẫu giới thiệu sản phẩm) cho các sự kiện, cung cấp vệ sĩ nữ, người đưa đón, cung cấp đội ngũ nhân viên, chuyên viên và các nhóm chuyên môn cho các dự án như IT, luật, kế toán… Nhưng độc đáo nhất và khá “hot” hiện nay vẫn là dịch vụ cung cấp… người yêu.


    [IMG]
    Ảnh minh họa. Internet

    Tôi đưa ra yêu cầu, cần một bạn ít tuổi hơn đóng vai người yêu để tối nay đi tiếp khách là mấy cậu bạn cũ học ở nước ngoài về chơi. Tưởng đơn giản chỉ có thế, nào ngờ tôi phải đáp ứng một loạt các yêu cầu khắt khe như: Không được ôm hôn, không được cầm tay, không được quá 22h, không được trêu ghẹo nhân viên…

    Khi tôi cự nự: “Yêu nhau mà không được cầm tay thì ai người ta tin!”. Thế là trong hợp đồng tôi được “nới” thêm khoản “được cầm tay” nhưng “không được quá lâu hoặc quá giới hạn”.



    Thiện giới thiệu rằng dịch vụ của công ty đang có hàng trăm cô gái thuộc nhiều lứa tuổi, đa dạng trên cả nước nhưng có chung một số yêu cầu như: Có ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, nam cao 1,7 – 1,9m, nặng 55 – 80 kg, nữ cao 1,55 đến 1,85m, nặng 45kg đến 65kg.

    Đặc biệt nếu khách hàng yêu cầu cả người mẫu thì công ty cũng đáp ứng nhưng giá cả thì có thể cao hơn và đương nhiên kinh phí toàn soạn cấp cho đi thực tế không đủ cho tôi “thử” đến hạng cao này.




    Đa số những người nhận làm tại đây đều là cộng tác viên, nhận theo từng hợp đồng, từng vụ việc cụ thể. Tuy vậy, các cộng tác viên này trước khi làm việc đều phải trải qua các khóa đào tạo về trang phục, dáng đi, giọng nói, cách làm hài lòng khách và học cả cách… cười. Ngoài ra, các nhân viên trong từng nhóm công việc cụ thể, họ còn phải học cả cách rót rượu, cách giao tiếp, thậm chỉ cả cách… gắp thức ăn.



    Sau khi nêu yêu cầu, tôi được xem một số hình ảnh chọn lọc các đối tác viên trên máy tính xách tay của Thiện. Họ đều là những cô gái trẻ, ngoại hình dễ nhìn, đa phần là sinh viên các trường Đại học. Trong file hồ sơ mỗi cô đều có 4 -5 ảnh chụp cả cận và toàn cảnh, một vài dòng giới thiệu lý lịch và số điện thoại. Nếu khách hàng ưng cô nào thì nhân viên đó sẽ đến gặp khách hàng sau vài chục phút, thảo luận chi tiết các điều khoản trong hợp đồng và bàn công việc.



    Sau một hồi “ngó nghiêng” tôi cũng chấm được một cô tên là Nguyễn Thanh H – là sinh viên trường Đại học Văn Hóa vừa ra trường. Thiện cho biết: H là sinh viên mới ra trường, chưa tìm được việc làm ổn định nên xin vào cộng tác tại công ty. Trước khi được nhận các gói công việc, H đã được đào tạo một tháng kỹ năng cơ bản. Thiện gọi điện cho H không quên căn dặn: “Ăn mặc theo phong cách lịch sự, đóng vai bạn gái, đi ăn cơm cùng khách hàng”.



    Trong khi hồi hộp người đợi đối tác “người yêu” của mình đến, tôi và Thiện thảo luận “hợp đồng dịch vụ”, trong đó , phần “nội dung thực hiện” ghi rõ: “Đóng vai bạn gái đi ăn cơm tối với khách hàng”.

    Điều khoản của hợp đồng không ghi rõ: “Không được ép buộc nhân viên làm các việc như uống rượu hay chất kích thích, ôm, hôn”. Do lúc đầu tôi “mặc cả” nên được ghi thêm dòng “được cầm tay nhưng không được quá lâu hoặc quá giới hạn, gây khó chịu cho nhân viên”.

    Sau một giờ hồi hộp, cuối cùng “người yêu trong 2 tiếng đồng hồ” của tôi cũng đến. Trông ngoại hình H khá chuẩn, dáng cao ráo (thực chất là hơn chiều cao 1,68 của tôi), cô diện đúng bộn trang phục đi tiệc tối – rất hợp mốt.

    Chúng tôi có 30 phút để nói chuyện, trao đổi các việc phải làm cho bữa tối. H trước đây đã tứng tham dự một vài cuộc thi người mẫu nhỏ nhưng … chưa được giải gì. Qua cách ăn nói khá tự tin, tôi biết mình không phải là khách hàng đầu tiên của H. Cô kể trước đây đã từng vào vai trợ lý, thư ký giám đốc đi tham dự nhiều buổi ký kết hợp đồng, ăn cơm với các đối tác. Đây là lần đầu tiên cô vào vai “người yêu” đi ăn cơm tối.

    Nộp 500 ngìn đồng tôi đã có thể dắt cô người yêu đi tha hồ giới thiệu với đám bạn trong vài tiếng. 20 giờ, khi tôi đến điểm hẹn với mấy cậu bạn tại quán Ẩm thực Vân Hồ trên đường Lê Văn Lương không quên qua cửa công ty đón “người yêu”. Tôi phát hiện ra cách đó không xa là 2 nhân viên giám sát của công ty Vinamost – như công ty lý giải là để giúp nữ nhân viên thực hiện tốt hợp đồng tránh rủi ro. Khi tôi dắt tay H vào quan thì cả đám bạn tôi “mắt chữ O, mồm chữ A” chỉ suýt ồ lên (chắc vì H xinh và cao hơn tôi)




    Trong hai giờ đồng hồ, câu chuyện khá rôm rả bởi đám bạn cũ cứ quây lấy hỏi han vòng vo cô “người yêu” của tôi. Rất may là những tình huống khá khó đều được H ứng xử lý trơn tru. Thi thoảng do “quên”, tôi lại đưa tay nắm tay H liền bị “người yêu” nhẹ nhàng ghé tai “tuýt còi vi phạm” khiến tôi phải rụt tay lại. Đến lúc 10h hết giờ hợp đồng cũng là khi đã uống tương đối nhiều bia, đám bạn rục rịch rủ nhau đi hát karaoke thì tôi có một cái cớ… vô cùng hợp lý để rút: “Đến giờ đưa H về kẻo lần sau các cụ cấm cửa”.

    Tôi dắt tay H ra cửa, đương nhiên là trong ánh mắt ngưỡng mộ của mấy ông bạn đã bắt đầu lướt khướt. Trên đường đưa về, tôi hỏi:

    Mấy hợp đồng như này em nhận được bao nhiêu phần trăm?

    Khoảng một nữa anh ạ!

    Thế sau những cuộc nhậu như thế này đã có anh nào ý định “xấu bụng” với em chưa?

    Nhiều anh ạ. Nhưng mình phải khéo léo từ chối. Nếu có ý ép quá đáng, vi phạm hợp đồng là mình được quyền bỏ dở hợp đồng, Với lại những trường hợp nhạy cảm như ở quán nhậu, bối tối thường có các anh giám sát trông chừng.

    Thế là “tình yêu” 2 giờ đồng hồ trị giá 500 nghìn của tôi kết thúc. Chúng tôi từ vị trí hai người yêu nhau sẽ lại là những người chưa từng quen nhau.

    Dịch vụ của sự cô đơn

    Những người làm ở dịch vụ tình yêu này đã chứng kiến rất nhiều tình huống vui buồn của khách hàng khi tìm đến công ty của họ. Có khi là một chàng doanh nhân mãi bù đầu với công việc, bị cha mẹ ép lấy vợ dù anh chưa tìm được ý trung nhân. Lắm khi lại là một cô gái khóc nức nở khi bị người yêu bỏ cần có người an ủi… Cũng không ít khi mấy cậu ấm lắm tiền cần tuyển em người yêu chân dài, xinh đẹp đi xinh nhật để “lấy le”, lên mặt với bạn bè.

    Nếu nhỡ phát sinh tình cảm ngoài ý muốn giữa khách hàng và nhân viên thì công ty sẽ xử lý như thế nào?



    Quả là khó thật, nhưng chúng tôi cam đoan sẽ quản lý chặt trong thời gian thực thi hợp đồng. Còn sau khi thực hiện xong hợp đồng mà họ nảy sinh tình cảm với nhau thì có lẽ là… nên chúc mừng cho họ mới phải chứ!

    Vị giám đốc trẻ với ý tưởng rất mới này chia sẻ: “Mình biết công việc này có nhiều tình huống nhạy cảm nhưng mình tin là mình làm được. Hy vọng dịch vụ của mình sẽ đáp ứng được một nhu cầu: Nhu cần cần chia sẻ của cuộc sống hiện đại”.

    Chính vì sự “nhạy cảm” của dịch vụ mà công ty buộc phải đưa ra các quy định khá ngặt nghẽo từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến triển khai hợp đồng với khách hàng. Các nhân viên thực hiện hợp đồng đều được cung cấp một điện thoại riêng, số máy này phải được hoạt động trong suốt thời gian hợp đồng. Bất cứ lúc nào công ty kiểm tra mà thấy tắt máy hoặc phát hiện có vấn đề gì xảy ra, đội giám sát sẽ thực hiện các phản ứng nhanh để “cứu người”. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm, công ty sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

    Dịch vụ cho thuê người yêu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thực sự đang gây ra một cơn sốt. Cũng đã xuất hiện những hoài nghi về sự biến tướng của loại hình dịch vụ này. Trên thực tế cũng có không ít các hình thức dịch vụ na ná như dịch vụ này nhưng ở dạng tự phát và không công khai. Đó là những hình thức kiểu như: Cho thuê người mẫu đi ký hợp đồng, các cô chân dài tự “cho thuê bản thân” trong những cuộc nhậu, tiếp khách thuê để kiếm thêm thu nhập…



    Nhưng suy cho cùng trong xã hội hiện đại, chia sẽ cũng là một nhu cầu cần thiết và chính đáng. Con người trong xã hội hiện đại có thể có hàng nghìn mối quan hệ nhưng lại đang ngày càng cô đơn.

    Lý giải hiện tượng này, chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Hoàng Nhân – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tâm lý và cung cấp thông tin Hoàng Nhân ( H.N.I.C) cho rằng: “Điều này xuất phát từ tâm lý ngày càng nhiều người có nhu cầu thể hiện vẻ bề ngoài – những gì đi cạnh mình cũng phải hợp thời và lấp lánh (kể cả người yêu, trợ lý…). Đó cũng là lẽ thường, vì những ấn tượng tốt khi giao tiếp có thể sẽ có lợi cho công việc, quan hệ của họ. Việc nhiều người tìm đến dịch vụ này cũng cho thấy con người hiện đại ngày càng cần sự chia sẻ”. Ông Bình cũng cho rằng đây là một dịch vụ mới và những người làm dịch vụ sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống phức tạp. Nó sẽ thử thách bản lĩnh của người kinh doanh.



    Ngay từ khi còn phát khởi ý tưởng, loại dịch vụ này đã nhận được khá nhiều ý kiến, trong đó những ý kiến lo ngại là phần nhiều – không ít người lo ngại về sự biến tướng về sau của dịch vụ. Trao đổi với chúng tôi, vị giám đốc 8X Nguyễn Xuân Thiện cũng thật lòng: “Khi mới chỉ trong ý tưởng thôi, nhiều bạn bè, người thân của mình đã phản đối rồi. Nhưng khó không có nghĩa là mình chịu thua. Phải xông vào làm mới biết nó khó thế nào chứ ngồi mà sợ, mà lo thì không bao giờ làm được”.



    Qua việc tiềm hiểu để viết bài về dịch vụ “cho thuê tình yêu” tôi nhận thấy thế gian ví von về tình yêu quả không sai: “Tình yêu thì chỉ có một, nhưng thứ na ná như tình yêu thì có rất nhiều”. Bên cạnh những tình yêu thật còn có những tình yêu kiểu hợp đồng, tình yêu cho thuê, cho mượn chỉ để thỏa mãn những như cầu!

    Hình ảnh chỉ có tính chất minh họaTheo ANTG
  2. kun Thành viên

    Lãng Tử cho kun số điện thoại đi .;))
    nhocnhim likes this.
  3. Chiếc Nhẫn Cỏ Thành viên

    ng ta nói hiện đại là hại điện ri đêy :(
  4. daccong86 Thành viên

    hic dịch vụ này mới nè anh em nào ở sg và hn nhân chân thử coi sao
  5. ngoleminhhai_h2 Thành viên

    uh cái này hay đóa.Khi mô tui giàu tui thuê nguyên một đội người yêu trong nhà lun.Khỏi phải thuê nữa.ha ha......
  6. Nguyễn Thành Long Thành viên

    chỉ có mấy thằng đua đòi mới chơi dậy! người ta có tiền thì chax có pồ đẹp òy!
  7. HưngBằng Thành Viên Danh Dự

    Cái vụ này nghe cũng được 1 thời gian rồi,đó cũng là 1 cái hay cho người lu bu công việc
  8. Lãng Tử Quản Trị Diễn đàn

    dịch vụ này ko hề tiêu cực nghe, bà con đọc kỹ nhé! đôi lúc cũng cần đó, đi dự 1 hội nghị mà bồ ko xinh, hoặc bồ ko biết cách ăn nói cũng khó coi!
  9. Đức Nv Thành viên

    hôm bữa đọc trên báo Tuổi Trẻ Cười.. thấy cái dịch vụ ni... nói thiệt ra là ai nghĩ ra cái ni hay thiệt chơ hy..nếu k có ng yêu thật thì mượn ng yêu giả.. lấy le với đám bạn. nếu ở SG hay HN thì thử alo 1 em xinh tươi đi party chung..
  10. rockaruouaem Thành viên

    Hình như ở Đà Nẳng củng có mà! Lâu rồi đọc báo thấy có viết, chủ yêu là SV nghèo đi làm thêm kiếm tiền.
  11. namjlove Thành viên

    cái này mới nè..;)).. thế có cho thuê người iu nam ko.. cho bé đăng kí một suất nà..:))
  12. vitinh.thaiduong Thành viên

    He, Hồ xá cũng có đó
    k có thì mượn tạm mái thằng hàng xóm
    Lãng Tử likes this.
  13. rockaruouaem Thành viên

    Chổ mô rứa bạn, chỉ cho với! Mấy thằng hàng xóm của bạn giang hồ lắm mượn tạm hắn một cái rồi hắn lấy luôn một vài cái thì chỉ có nước làm bang chủ Tàn khuyết môn :d.
    Dạo này thiếu thốn tỉnh cảm quá! nhờ bạn giới thiệu cho vài phát /:)
  14. 0^ma1_chua Thành viên

    y như là Hàn Quốc ý nhỉ
  15. Quạt giấy Thành viên

    nghe thì cũ nhưng cũng vui đó hè?
  16. Amoled Thành viên

    mấy cái vụ này mới nhỉ.không biết ở QTN mình có ai thuê thử chưa nhỉ.
  17. Amoled Thành viên

    Với 300.000 – 500.000 đồng, bạn có thể có một cô người yêu xinh đẹp để tham dự một buổi tiệc sinh nhật với bạn bè, một cô thư ký năng động để giao dịch cùng đối tác, một người bạn gái duyên dáng để ra mắt bố mẹ… Dịch vụ mới lạ tưởng như “không khả thi” này hiện đang được người Hà Nội dần dần đón nhận như một “món ăn” mới với rất nhiều điều thú vị. [IMG]
    Hình thức kinh doanh...lạ
    Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Xuân Thiện, Giám đốc Công ty Vinamost (Cty cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu) không khỏi tự hào với những gì mình đã làm được. Thiện tâm sự: Công ty chúng tôi khá đa năng, chuyên các dịch vụ cung cấp nhân sự theo kiểu: Cung cấp thư ký, trợ lý, cộng sự để đi với các giám đốc, doanh nhân trong các vụ làm ăn, ký kết hợp đồng, cung cấp PG (promotion girl, người mẫu giới thiệu sản phẩm) cho các sự kiện, cung cấp vệ sĩ nữ, người đưa đón, cung cấp đội ngũ nhân viên, chuyên viên cho các dự án... Nhưng đến thời điểm này, theo Thiện, “độc” nhất và “hót” nhất vẫn là dịch vụ cung cấp... người yêu.
    Mới hoạt động được khoảng 4 tháng nay, nhưng công ty Vinamost đã nhận được cả trăm hợp đồng. Hầu hết khách hàng đến với dịch vụ này là để tìm những người bạn có thể tâm sự, chia sẻ những điều mà họ không muốn nói với ai. Họ muốn tìm những “khoảng trời riêng” mà trong cuộc sống, đôi lúc khó có thể có được. Nhiều người khi đến với dịch vụ “thuê người yêu” cũng phần nào thỏa mãn nhu cầu về giao tiếp xã giao với gia đình, đối tác, làm vừa lòng mọi người...

    [IMG]
    Ảnh: LĐTĐ

    Thiện cho biết, hiện Cty đã có hơn 600 cộng tác viên (CTV) cả nam lẫn nữ. Nữ phải cao trên 1m57, ngoại hình đẹp, kỹ năng giao tiếp tốt... để có “đóng thế” người yêu của khách hàng. Các CTV sau khi được Cty tuyển chọn sẽ được đào tạo một khoá học giao tiếp, ứng xử sao cho vừa lòng khách hàng. Thiện mở máy tính cho chúng tôi xem một loạt hình ảnh các CTV. Họ đều là những cô gái trẻ, đẹp và dễ nhìn, hầu hết là sinh viên các trường đại học. Trong hồ sơ mỗi cô đều có 4 – 5 ảnh chụp, một vài dòng giới thiệu lý lịch và số điện thoại, email liên hệ. Những cô gái này nhiều người đã tham gia các sự kiện mà Cty của Thiện tổ chức trong vai trò các PG. Từ khi có thêm dịch vụ cho thuê người yêu, thuê thư ký, nhiều CTV khá hào hứng tham gia, một phần cũng vì tò mò, một phần cũng vì khoản thu nhập khá hấp dẫn.

    Là dịch vụ mới và rất nhạy cảm, nên không ít người nghi ngờ tính trung thực của nó. Tuy nhiên, theo Thiện, ở đây không có chuyện "mua bán" thân xác vì khi thấy khách hàng có "vấn đề", các cô gái có thể chủ động hủy hợp đồng. Bên cạnh đó, hầu hết khách hàng đến với dịch vụ này là những doanh nhân thành đạt, những “đại gia” có học thức… nên “sự cố” là vô cùng hãn hữu…
    Chuyện của người trong cuộc
    Quỳnh, cô sinh viên đại học xinh xắn, có ngoại hình đẹp, là CTV từ những ngày đầu của Vinamost không giấu nổi niềm vui khi tâm sự với chúng tôi về công việc đầy “thử thách” mà cô chấp nhận “dấn thân”. Quỳnh kể lại: Một lần, có hai khách hàng khoảng gần 40 tuổi ở Hà Nội ký hợp đồng với công ty, cần 2 cô gái trẻ đẹp để “đóng vai” những người vợ trong buổi chiêu đãi các bạn hàng ở Tam Đảo. Lần đầu tiên phải đi xa, em và Thủy (CTV được cử đi cùng) không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, nỗi lo lắng tan biến khi em gặp 2 khách hàng.
    Hai người đàn ông với phong cách lịch sự như những doanh nhân đi xe Mecerdes sang trọng. Trên đường đi, em bất chợt để ý đến người đàn ông đang cầm lái, càng nhìn càng thấy quen. Anh ta cũng nhìn em qua gương và thoáng bối rối. Nghĩ mãi em mới nhận ra đó là người… hàng xóm. Ngay từ lúc đó, câu chuyện của anh ta với mọi người tỏ ra hơi gượng gạo nhưng có lẽ chỉ có em mới nhận ra điều đó. Lên đến Tam Đảo, lập tức em tìm cách gặp riêng “người hàng xóm” để nói chuyện. Sau 10 phút chuyện trò cởi mở, hai người đã thoải mái, công việc của cả hai bên cuối cùng đã diễn ra tốt đẹp theo đúng dự định ban đầu… Người hàng xóm hóa ra là một doanh nhân cực kỳ thành đạt, anh đã lấy một người vợ yêu chồng, đảm đang nhưng mỗi tội ngoại hình
    không được bắt mắt. Lần đầu tiên anh đi tìm người “đóng thế” vợ… anh có băn khoăn nhưng nghĩ kỹ thì anh nhận ra rằng mình cũng không có lỗi gì với vợ. Sau đó, em trở thành người bạn thân của vợ chồng người hàng xóm giàu có mà nhà suốt ngày “cửa đóng, then cài”…
    Nguyễn Đình Tuân, Phó Giám đốc Công ty Vinamost kể lại với chúng tôi một câu chuyện cảm động mà có lẽ anh và các đồng nghiệp không thể nào quên. Lần đó, một khách hàng quen yêu cầu cần một bạn gái để cùng uống nước, trò chuyện. Sau khi đi được 15 phút, Linh (CTV người Sài Gòn được cử đi) nhắn tin cho Tuân: “Anh ơi, khách hàng này đặc biệt lắm, về em sẽ kể lại”. Nhận được tin, Tuân không khỏi lo lắng. Đây đã là lần thứ 3 người khách hàng này đến với công ty, và lần nào mọi việc cũng đều suôn sẻ. Không lẽ sẽ có vấn đề gì? Khoảng 1giờ sau, Linh trở về công ty.

    Câu chuyện của Linh làm cho Tuân và mọi người không khỏi xúc động. Hóa ra, khách hàng là một người đàn ông bị liệt cả 2 chân. Anh bị liệt khi lao vào để che cho người yêu trong một vụ tai nạn xe máy. Cô người yêu anh đã an toàn và sau đó đã bỏ lại người mình yêu với đôi chân tàn tật… Là một doanh nhân thành đạt, anh trở nên buồn bã, sống khép kín. Từ khi biết dịch vụ thuê người yêu, anh đã tìm đến như một cách thư giãn cho riêng mình...
    Ngay sau đó, Tuân điện thoại cho người khách hàng. Sau 15 phút tâm sự, hiểu và tin tưởng lẫn nhau, người khách hàng nhờ công ty tìm giúp cho một người để anh có thể tiếp cận, chia sẻ, hy vọng người đó sẽ tâm đầu ý hợp để có thể đi đến một kết quả tốt đẹp nhất…
    Nói đến những gì mà mình đã làm được, Nguyễn Xuân Thiện tự hào: Công ty đã đem lại niềm vui cho nhiều người, thậm chí đem lại tình yêu, tình thương, sự bao dung của con người với nhau trong một xã hội đầy bon chen, phức tạp… Hàng trăm sinh viên đến với công ty làm CTV cũng đã có thêm nhiều cơ hội để trưởng thành, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai bởi không phải ai cũng có điều kiện tiếp xúc với những người quản lý, những doanh nhân tài giỏi như các bạn.

    Theo Lao Động Thủ Đô
  18. alias001 Thành viên

    Tuấn vô cái điều tra nhah dữ :"> .. gắg trung thu dẫn theo 1 e chân dài hí :"> ..
  19. Lãng Tử Quản Trị Diễn đàn

    Nói là nói cho mấy ng` ko kiếm ra ng` yêu chân dài thôi ;)) Tuấn thì cần gì đi thuê hả Ni :))
  20. Cường.pro Thành viên

    Uhm hình như cái này C có đọc trên báo rồi thì phải, cái này chỉ dùng cho con đại gia thôi, chứ mình không sài nổi đâu :)).

Share This Page