Mobifone rockstorm 2010.Những điều bạn chưa biết

Thảo luận trong 'ROCK' bắt đầu bởi artquangvu, 4/6/10.

  1. artquangvu Thành viên

    Mobifone RockStorm 2010 đã đi qua, các fan hâm mộ đã được thỏa cơn khát cồn cào sau mỗi show diễn. Nhưng đằng sau hào quang của sân khấu là cả một quá trình chuẩn bị hết sức công phu và tỉ mỉ. Ngoài thuyền trưởng Trần lập và các thuyền viên còn có rất nhiều những con người khác góp lửa cho bão. Bài viết sẽ giới thiệu những nhân tố góp phần cho thành công của Rockstorm để các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về MobiFone RockStorm 2010.
    [IMG]Nhà tổ chức Mobifone
    1. Nhà tổ chức :
    Có thể nói không ít các bạn khán giả vẫn nhầm lẫn rằng MobiFone là nhà tài trợ cho chương trình RockStorm bởi sự đồng hành của MobiFone trong tất cả các chặng của hành trình RockStorm suốt 3 lần tổ chức vừa qua. Trên thực tế, MobiFone là đơn vị khởi xướng và tổ chức chương trình. Ý tưởng sẽ tạo ra một sân chơi âm nhạc lần đầu tiên riêng biệt cho thể loại âm nhạc cá tính – nhạc rock – cho các bạn trẻ tại khắp Việt Nam cùng sự quyết tâm đầu tư bài bản, chuyên nghiệp đã giúp MobiFone hiện thực hóa ý tưởng này thành chương trình MobiFone RockStorm.
    [IMG]
    Bên cạnh những giá trị tinh thần và đóng góp xã hội không thể phủ nhận của chương trình, phải nói rằng MobiFone đã “đi một nước” quá đẹp cho việc quảng bá thương hiệu của mình. Vừa là đứa con tinh thần, lại vừa là con bài chiến lược, RockStorm đánh trúng vào trái tim các rock fan đã lên đến con số chục triệu trên cả nước. Hơn thế, sức nóng của nó còn lan tỏa đến những người hiếu kì muốn xem thử hay những người không quan tâm mà vẫn biết.
    2. Đội ngũ âm thanh ánh sáng và dẫn chương trình :
    MC cho chương trình – Anh Công Cường: Anh Cường đã sát cánh ăn ở cùng anh em Fantasies từ Bắc vào Nam. Mặc dù không phải dân rock chính hiệu nhưng anh đã thể hiện mình xứng đáng cho vị trí này. Ngoài khả năng lôi kéo khán giả và khuấy động đám đông, anh còn có một biệt tài rất đặc biệt là nói giọng 3 miền. Nhiều người rất bất ngờ vì đi đâu anh cũng dễ được nhận lầm là đồng hương. Khả năng pha trò hài hước của MC này đã giúp giải tỏa bớt mệt nhọc của đội ngũ làm âm thanh Fantasies vốn luôn phải chuẩn bị cật lực trước mỗi show diễn.
    [IMG]
    Đội ngũ âm thanh ánh sáng – Fantasies: Fantasies là đơn vị thiện chiến sở hữu dàn âm thanh ánh sáng làm nên niềm tự hào là show diễn hoành tráng nhất Việt Nam của RockStorm. Họ có 2 xe tải chuyên chở riêng dụng cụ cho âm thanh ánh sáng và 1 đội ngũ nhân công hàng chục người, di chuyển liên tục từ đầu Hà Nội tới khắp 9 điểm đến còn lại của hành trình. Để chuẩn bị cho bão nổi vào mỗi tối thứ 7, họ đã phải có mặt từ thứ 3 bắt đầu lắp ráp thiết bị. Có thể nói họ là những người hùng thầm lặng, đóng vai trò rất lớn trong hành trình thành công của RockStorm.
    [IMG]Fantasies
    [IMG]
    3. Công tác quản lí và hậu cần :
    Ngoài việc phối hợp tổ chức cùng MobiFone, TV Plus (TV+) còn đảm nhiệm những công việc quản lý và hậu cần tối quan trọng cho mỗi show diễn RockStorm.
    Họ trực tiếp lo việc khảo sát địa hình và quyết định điểm xây dựng sân khấu làm sao có thể đáp ứng được lượng khán giả tốt nhất đến tham dự.
    Ngoài ra, công tác hậu cần cũng là tối quan trọng, việc ngủ nghỉ đi lại cho các thành viên ban nhạc tham gia RockStorm ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của chương trình. Một điều khá thú vị là việc này đều do 2 người phụ nữ xinh đẹp đảm nhiệm : chị Thanh và chị Dung (đều thuộc TV+). Chị Dung đảm nhiệm việc bám sát đội ngũ Fantasies còn chị Thanh thì túc trực cạnh các nghệ sĩ biểu diễn. Công việc khá bận rộn và vất vả vì phải lo cho một gánh đàn ông nhưng có lẽ cái uy và cái sắc của 2 người đẹp đã khiến anh em nể và hợp tác hết mình.
    [IMG] Chị Thanh (TV+) và Tùng (Microwave)
    [IMG]Chị Dung (Cty TV Plus)
    Trao đổi với các chị, phóng viên VnRock được biết giai đoạn đầu khi mới làm thực sự là một thách thức lớn đối với TVPlus. Quanh đi quẩn lại nhìn đâu cũng là mỗi mình đẹp nhất nhóm, không có đồng minh nào là chị em để chia sẻ. Hơn nữa một sai sót nhỏ cũng ảnh hưởng không tốt đến bộ phận gần trăm người. Tuy nhiên sau mỗi show diễn, khó khăn với các chị cũng vơi dần vì quen việc, và vì sự hài lòng của cánh mày râu.
    4. Công tác truyền thông cho chương trình :
    Đã khá quen thuộc với chương trình, hoạt động truyền thông cho toàn bộ hành trình MobiFone RockStorm một lần nữa được đảm nhiệm bởi Teamwork Communications.
    Vai trò chính của đơn vị truyền thông đối với RockStorm thể hiện ở việc họ chính là cầu nối với các cơ quan báo chí trong cả nước để đảm bảo rằng, đi tới đâu bão RockStorm cũng thu hút được sự quan tâm và truyền tải thông tin trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, một công việc cũng hết sức quan trọng là kết nối chương trình với cộng đồng rockfan tại mỗi tình RockStorm đi qua. Tại mỗi tỉnh thành, TeamworkPR đã trở thành cầu nối tới các câu lạc bộ rock, một số rock fan club tại địa phương, tuy mới thành lập nhưng sau dịp RockStorm cũng đã có cơ hội “nổi” lên nhiều, như: Rock Đất Cảng, HueMFC, Rock Đà lạt, Ban Mê club…
    [IMG]
    [IMG]TeamworkPR
    Để đảm bảo những thông tin nóng hổi về chương trình cập nhật tới độc giả, Teamwork cũng có những nhân sự riêng, đi theo suốt hành trình trước show diễn từ 3-5 ngày. Việc phối hợp cập nhật tin tức chương trình với các website tiêu biểu về rock như: Vnrock.com, Hehemetal.com, Rockpassion.vn… cũng là một yếu tố quan trọng giúp hoạt động của chương trình đạt hiệu quả cao.
    Có thể nói, mỗi chương trình RockStorm đi qua đều để lại những dư âm khá tốt đẹp trong lòng khán giả. Những đêm diễn thành công hay những vẻ mặt rạng ngời của nghệ sỹ sau mỗi show diễn đều là kết quả của biết bao tâm huyết và nỗ lực của toàn bộ ekip thực hiện. Những ngôi sao trên sân khấu hay những “người hùng” thầm lặng sau cánh gà đều là những nhân tố không-thể-thiếu, làm nên thành công trọn vẹn của MobiFone RockStorm 2010. Khán giả lại cùng trông đợi để đón chào kỳ RockStorm tiếp theo
    [IMG]

Chia sẻ trang này