ICTnews - Vào dịp Tết và tháng lễ hội là thời điểm các mạng dừng trình khuyến mãi để tập trung mạng lưới phục vụ nhu cầu tăng đột biến của khách hàng, nhưng năm nay MobiFone làm ngược lại khi đưa ra chương trình khuyến mãi "khủng" với giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng. Nếu như mấy năm trước vào dịp Tết Nguyên Đán và mùa lễ hội tháng Giêng, tình trạng nghẽn mạng di động do lưu lượng tăng đột biến đã trở thành chuyện “đến hẹn lại lên” thì trong vòng 3 năm gần đây việc nghẽn mạng không còn là vấn đề đau đầu của các nhà mạng. Cả 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều tuyên bố sẵn sàng mạng lưới để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng đột biến của các thuê bao trong dịp này. Trước Tết Nguyên Đán, MobiFone tuyên bố đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, đào tạo và bố trí nhân lực trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết, bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. MobiFone đã hoàn thành dự án mở rộng trạm 2G và 3G với 4.000 trạm được bổ sung; đồng thời, đầu tư phát triển hệ thống tổng đài mới, mở rộng dung lượng tổng đài nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao, kể cả trong các thời điểm nhu cầu sử dụng tăng đột biến. VinaPhone cũng thông báo hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng mạng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng, tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán. Đúng như dự báo của nhà mạng, trong dịp Tết Nguyên Đán 2013 các mạng di động đều hoạt động thông suốt. Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phó tổng Giám đốc MobiFone cho biết, dịp Tết Quý Tỵ số lượng thuê bao và lưu lượng 3G tăng mạnh; rất nhiều thuê bao đã sử dụng các dịch vụ trên nền 3G như SMS và thoại miễn phí cũng như mạng xã hội. Tại các thành phố lớn, lưu lượng 3G đã tăng đột biến gấp 5 lần so với những ngày bình thường. “Chúng tôi đã dự báo trước nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G sẽ tăng cao vào dịp Tết nên khi lưu lượng tăng mạnh vẫn đảm bảo nằm trong năng lực của mạng lưới ”, ông Nguyễn Đăng Nguyên nói. Để đảm bảo công tác thông tin tuyên truyền phục vụ đón Tết Quý Tỵ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra chỉ thị yêu cầu các mạng di động không thực hiện khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn bảo đảm chất lượng dịch vụ suốt thời gian trước và trong Tết. Tuy nhiên, tự tin vào khả năng mạng lưới của mình nên dịp Tết Nguyên đán 2013, MobiFone đã tung ra chương trình khuyến mãi mang tên “Gọi nhắn mỗi ngày rinh ngay lộc Tết”. Theo đó, từ 20/1 - 19/3/2013, tất cả các thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động trên mạng MobiFone có phát sinh cước sẽ được tham gia chương trình quay số trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 6 tỷ đồng. Với mỗi 5.000 đồng cước phát sinh /ngày, khách hàng sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng. Sau khoảng 7 ngày, MobiFone sẽ quay số cho các mã số để tìm ra chủ nhân của các giải thưởng Ngày. Những khách hàng đủ điều kiện sẽ được nhận tin nhắn thông báo mã số dự thưởng. Trong thời gian khuyến mại, mỗi ngày sẽ có 7 giải thưởng, gồm 1 giải Nhất là xe máy Lambretta LN 125 (sản xuất tại Việt Nam) trị giá 79 triệu đồng hoặc tiền mặt trị giá 79 triệu đồng, 1 giải Nhì là điện thoại Samsung Galaxy Note II trị giá 15.900.000 đồng và 5 giải Ba mỗi giải là 1 điện thoại Samsung trị giá 2.390.000 đồng. Đại diện MobiFone cho biết, sở dĩ MobiFone tung ra chương trình “Gọi nhắn mỗi ngày rinh ngay lộc Tết” vì 2 yếu tố cơ bản: Một là, năng lực mạng lưới đã được tăng cường sẽ phục vụ khách hàng tốt ngay cả khi lưu lượng tăng mạnh; Hai là, MobiFone muốn mang đến cho khách hàng thân thiết của mình một năm mới nhiều tài lộc với những giải thưởng hấp dẫn; đồng thời muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới sử dụng dịch vụ của nhà mạng. “Qua chương trình này, chúng tôi muốn góp phần làm cho thương hiệu MobiFone trở nên gần gũi với nhiều đối tượng khách hàng và được quan tâm, yêu thích hơn”, đại diện MobiFone chia sẻ.