Câu a vẽ đồ thị với khảo sát ko cần làm, làm câu b thui Bài 1 : cho hàm số : y = x^3 – 3x^2 - mx +2. a. khảo sát , vẽ đths b. ...tìm m để Cm có cực đại, cực tiểu cách đều đường thẳng y = x – 1. Bài 2 : Cho hàm số y = x^3 – 3(m+1)x^2 + 9x – m a. khảo sát và vẽ đồ thị hàm số khi m = 1 b. tìm m để hàm số có cực đại, cực tiểu tại x1 x2 sao cho /x1 – x2/ bé hơn hoặc bằng 2. Bài 3: Cho hàm số x^3 + 3x^2 + m a. khảo sát hàm số khi m = -4. b. Tìm m để đồ thị hàm số có 2 điểm cực đại, cực tiểu A và B sao cho góc AOB = 120 độ
Em học lớp mấy mà hỏi những bài này? Những bài này vẽ hình minh họa là được. Về khảo sát và vẽ ĐTHS thì ko nên hỏi vì ko làm được thì đừng mơ là sv. Hướng dẫn: 1b, Giả sử Cm có cực đại tại x, cực tiểu tại y. Tính ra được x,y theo m. Vì x, y cách đều y=x-1 (d1) nên d(x,d1)=d(y,d1) 2b, tương tự như 1b. Tính ra x1,x2 theo m: giải hệ bpt -2 <= x1-x2 <=2 3b. Quên
No.1255 hiện là tiến sĩ toán đó, có chi cứ hỏi xả láng, mấy câu càng khó anh í càng thích thú đó mà. Ai muốn học kèm thì cứ pm, chỉ nhận trò học lúc 9-11h đêm
Bài 1 k cho m = mấy a xin bó tay Bài 2: thay m=1 vào hàm số ta đc : y= x^3-6x^2+9x-1 đạo hàm ta đc :y'= 3x^2-12x+9 cho y'= 0 ta giải pt có 2 nghiệm , bấm máy tính có 2 nghiệm . lấy ngoài 2 ng là dấu + con trong 2 ng là dấu - . đồ thị có 1 CD vs 1 CT đò thị dạng sin ấy b.em cứ đạo hàm cả m thì đc : y'= 3x^2-6(m+1)x+9 cho y' = 0 . để pt có CĐ và CT thi phải có đenta < 0 ta lấy đenta cua pt đao hàm = [3(m+1)]^2 - 27 <0 tìm đièu kiện cài này dể mà . phân thíc ra rồi nhóm hăngd đẳng thức lại là xong con để khoảng cách thì ban No.1255 đã nói rồi e tham khảo nhé. cũng khá lâu k dùng tới . e xem lại rồi cho ý kiến nhá . có sai sót thì bỏ qua nhá . cả 3 bài cũng làm như thế này cả . cố lên nhá . Thân!