Cơ quan chức năng buộc phải có giấy phép mới cho vận chuyển máy bay C130 ra Quảng Trị. Máy bay C130 đang nằm chờ giấy phép vận chuyển - ảnh: Kim Cương Hôm qua 29.8, trở lại Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây (Đồng Nai) chiếc máy bay C130 (đã tháo rời vài thiết bị) nằm trên 4 chiếc xe vẫn yên vị tại bãi hạ tải. Công việc khắc phục lại các trụ phân cách dẻo vào bàn cân động, mà tài xế điều khiển xe đầu kéo cán phải và phụ xế phá bỏ (vào ngày 27. cũng đã xong. Một phụ xe cho biết nhà xe đang lo lắng vì chưa biết hướng vận chuyển máy bay ra Quảng Trị bằng cách nào vì dọc đường phải qua nhiều trạm thu phí nhỏ, hẹp và làn đường nhỏ. Một phụ xe nói: "Lo ngại nhất là xe đầu kéo biển số 37N-1772. Đây là loại xe đầu kéo siêu trường, 4 trục, kéo xác máy bay dài 20,02m, chiều cao 4,8m, rộng 4m. Đặc biệt là phần gầm rất thấp so với mặt đất (chỉ khoảng 40 cm). Do đó khi gặp chướng ngại vật rất khó đi qua. Mặt khác, chuẩn cầu đường chỉ cho phép chiều cao 4,2m, lòng đường chỉ 3,3m nên khi vận chuyển khó lọt những khúc quanh co, nhỏ hẹp". Chúng tôi đặt vấn đề sao không đi khảo sát trước khi vận chuyển. Phụ xe này nói: “Trước khi ký hợp đồng vận chuyển, nhà xe có đi khảo sát đường bộ nhưng không lường hết những sự cố nên giờ xe phải nằm lại trạm cân này”. Trong khi đó, ông Phan Mậu Khởi - Phó trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây cho biết đối với các loại hàng này, muốn vận chuyển đòi hỏi đơn vị vận tải phải khảo sát kỹ hiện trạng cầu đường, cách vận chuyển và xin giấy phép của Khu quản lý đường bộ VII. "Tại trạm cân khi xây dựng đều có giải pháp cho xe siêu trường, siêu trọng đi qua. Nếu đầy đủ giấy phép, khi đến đây chúng tôi sẽ tháo các dãy phân cách di động hoặc bố trí làn đường ưu tiên để cho xe qua" - ông Khởi nói. Đến chiều qua, nhà xe vẫn chưa có được giấy phép vận chuyển của Khu quản lý đường bộ VII nên chiếc máy bay C130 vẫn nằm tại bãi hạ tải. Ông Phan Mậu Khởi khẳng định: "Nếu không có giấy phép vận chuyển theo quy định, dứt khoát 4 xe chở máy bay C130 không được lưu hành". Liên quan đến việc đề nghị xử phạt 4 tài xế Thái Tuấn Nghĩa, Võ Văn Thái, Hồ Sỹ Sáng và Phạm Ngọc Minh về hành vi “chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành; chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu đường” và tước giấy phép lái xe 60 ngày; chiều qua ông Dương Mạnh Hưng - Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cho biết, vẫn chưa nhận được hồ sơ do Trạm cân Dầu Giây chuyển lên nên chưa ra quyết định xử phạt. Theo Kim Cương/Thanh niên
Mà máy bay này đem ra Quảng Trị mình làm gì thế? Để trưng bày ak, Mà nếu nó bay được sao ko để nó bay ra Đà Nẳng rồi đem về Quảng Trị cho gần ak. Còn bay ko được thì đem bỏ lên tàu thủy chở đi cho khỏe ta.
Ờ hí, răng ko cho bay ra luôn mà chở chi vừa tốn công vừa tốn của, máy bay ni có lẽ khè Trung quốc thôi
Xe tải chở máy bay làm hỏng thiết bị trạm Dầu Giây 29/08/2011 11:21:28 Một chiếc máy bay C130 đã được tháo rời vận chuyển trên bốn xe tải mang biển số dân sự đã bị lực lượng kiểm tra ở trạm cân Dầu Giây phát hiện sáng 26/8. Báo Tuổi trẻ cho biết, theo băng ghi hình của trạm, trước khi bốn xe tải chở máy bay vào trạm cân, tín hiệu hình ảnh cho thấy có một chiếc xe mang biển số quân đội bật đèn đỏ dẫn đường. Do xe chở máy bay cồng kềnh, tài xế và phụ xe chở máy bay phải nhảy xuống tháo năm trụ dẻo của dải phân cách. Tại hiện trường, lực lượng trạm cân phát hiện có nhiều trụ dẻo bị xe chở máy bay cán lên. Qua làm việc, 4 tài xế Thái Tuấn Nghĩa, Võ Văn Thái, Hồ Sỹ Sáng và Phạm Ngọc Minh điều khiển 4 xe đầu kéo biển số 37N-5009, 37N-1772, 37N-8860, 37H-8323 chở chiếc máy bay đưa ra một công văn do thượng tá Lê Văn Sơn, phó giám đốc nhà máy A41 (thuộc Cục Kỹ thuật phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng) ký. Theo công văn này, thượng tá Sơn đã “kính gửi đến các trạm kiểm soát giao thông từ TP.HCM đến Quảng Trị” và mong muốn cảnh sát giao thông tạo điều kiện giúp đỡ A41 hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển máy bay giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Trị. Theo thượng tá Sơn, chiếc máy bay được vận chuyển qua trạm cân về bảo tàng và được Bộ Quốc phòng cho phép loại khỏi trang bị quân sự. Ngày 28/8, ông Phạm Văn Nhân - phó trạm trưởng trạm cân tải trọng Dầu Giây (Đồng Nai) - cho biết hiện trạm vẫn đang tạm giữ bốn xe tải vận chuyển chiếc máy bay C130 (máy bay vận tải quân sự của Mỹ) để chờ xử lý. Giải thích việc tạm giữ máy bay, ông Phạm Văn Nhân cho biết mặc dù có công văn của nhà máy A41 nhưng trường hợp chở máy bay tháo rời phải có giấy phép lưu hành đặc biệt đối với xe quá tải, quá khổ. Tuy nhiên hai ngày qua, trạm vẫn chưa nhận được giấy phép lưu hành đặc biệt nên vẫn tạm giữ. Về việc các tài xế tháo trụ dẻo dải phân cách để thông xe khi qua trạm, các chủ phương tiện bị thanh tra đường bộ xử phạt về hành vi “tự ý tháo dỡ các công trình giao thông”. Chiếc máy bay đang bị tạm giữ tại trạm cân Dầu Giây - Ảnh: Tuổi trẻ Trong khi đó, báo Thanh niên cho biết Thanh tra Cục Đường bộ cũng đề nghị xử phạt 4 tài xế về hành vi “chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép lưu hành; chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu đường” (mức phạt từ 3-5 triệu đồng). Ngoài ra, các tài xế còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 60 ngày. Thanh tra Cục Đường bộ còn buộc phải khôi phục lại 15 trụ phân cách dẻo tại bàn cân động mà trước đó các tài xế này đã làm hỏng. Đối với chiếc máy bay C130, Trạm cân Dầu Giây đã đề nghị tài xế liên hệ Cục Đường bộ VN làm thủ tục cấp phép quá khổ mới được vận chuyển ra sân bay Tà Cơn (Quảng Trị). Báo Thanh niên
Uhm cái gầm xe thì cao 50Cm, cái máy bay cao 4,8m, rộng 4 m, dài 20m chắc mấy ông tài xế này ra tận sân bây tà cơn thì thầy Thích Tâm Mẫn đã ra tận Yên Tử rùi.
Cái máy bay này là cho bảo tàng QTri nên sẽ không bay được, vả lại đường Thuỷ thì tốn tiền hơn đường bộ. Một lý do khác là nó sẽ khó đi đến được nơi nó muốn đến vì đk đường sá không cho phép.haizzzzzzz. Bán sắt đi cho rồi.